Bật Mí Top 30 Loại Thực Phẩm Giúp Da Trắng Sáng Rạng Ngời
30 Loại Thực Phẩm Giúp Da Trắng Sáng Rạng Ngời

Bật Mí Top Những Loại Thực Phẩm Giúp Da Tươi Sáng Rạng Ngời Cho Phái Đẹp

30 Loại Thực Phẩm Giúp Da Trắng Sáng Rạng Ngời

Bạn có biết, để có một làn da khỏe đẹp cần có chế độ chăm sóc đầy đủ từ trong ra ngoài? Việc bạn ăn gì, uống gì đều có ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Do đó, hãy luôn chú trọng đến bữa ăn hằng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Vậy ăn gì để có làn da trắng sáng rạng ngời? Cùng Miss Tram – Natural Beauty Center tham khảo 30 loại thực phẩm cực kỳ tuyệt vời sau đây nhé.

30 Loại Thực Phẩm Giúp Da Trắng Sáng Rạng Ngời

Các Loại Trái Cây

Trái cây họ nhà cam

Trái cây họ cam
Trái cây họ cam

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi rất giàu vitamin C – đây là nguồn vitamin quan trọng kích thích cơ thể tổng hợp collagen, cải thiện kết cấu da và  giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng.

Các loại quả mọng

Dâu tây, việt quất, mâm xôi là các loại quả cực kỳ giàu vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp tăng sức đề kháng và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Từ đó, làn da sẽ khỏe mạnh, trắng sáng và tươi trẻ hơn. 

Quả dứa

Dứa là loại quả cực kỳ ít năng lượng, giàu vitamin (vitamin C, B1, B2, Ca, Phospho, Fe, Cu) và chất xơ. Do đó, loại quả này cực kỳ tốt cho làn da và vóc da khi bạn sử dụng hằng ngày.

Quả lựu 

Quả lựu - thực phẩm giúp trắng sáng da hiệu quả
Quả lựu – thực phẩm giúp trắng sáng da hiệu quả

Quả lựu rất giàu vitamin A, C và đặc biệt vitamin E – một loại vitamin rất tốt cho da, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra, ăn lựu thường xuyên còn giúp bạn cải thiện vòng 1 đáng kể đấy.

>>> Bài viết liên quan: Nhóm Thực Phẩm Điều Trị Nám, Tàn Nhang hiệu quả, an toàn nhất – Giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, mềm mịn.

Quả táo

Trong quả táo chứa nhiều vitamin A, C, E và rất giàu khoáng chất (sắt, kali, phốt pho, magiê,..). Ăn táo mỗi ngày không những rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng mà còn kích thích cơ thể sản sinh collagen, elastin – giúp làn da căng mịn và hồng hào hơn.

Quả bơ

Bơ rất giàu vitamin E và chất béo lành mạnh – giúp làn da mềm mại và trắng sáng hơn. Loại quả này còn có công dụng bảo vệ da khỏi bị hư tổn do ánh nắng mặt trời – ngăn ngừa sạm nám và các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Dưa hấu

ăn dưa hấu hằng ngày
Nên sử dụng dưa hầu mỗi ngày vào ngày hè oi bức

Dưa hấu rất nhiều nước, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường độ ẩm và dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong. Loại quả này còn làm dịu làn da cháy nắng rất hiệu quả nữa đấy.

>>> Bài viết liên quan: Những Thực Phẩm Dễ Gây Nên Mụn nếu bạn sử dụng thường xuyên hằng ngày – Xem và biết cách hạn chế những mối nguy hại cho làn da.

Các Loại Nước Uống

Chanh mật ong

Một cốc nước ấm pha chanh mật ong vào buổi sáng không những rất tốt cho sức khỏe, mà còn cung cấp đầy đủ độ ẩm và dưỡng chất cho làn da trong một ngày dài. 

Sữa đậu nành

Uống sữa đậu nành tốt cho làn da
Uống sữa đậu nành tốt cho làn da

Sữa đậu nành chứa isoflavone – một loại hợp chất có thể cải thiện tình trạng khô da và kích thích sản sinh collagen hiệu quả. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ tươi sáng và mềm mịn hơn khi uống loại sữa này mỗi ngày.

Sữa tươi

Uống một cốc sữa tươi không đường mỗi ngày không những cung cấp lượng canxi cho cơ thể mà còn giúp làn da trắng sáng và mềm mịn hơn trông thấy. Bởi trong sữa tươi rất giàu vitamin A, B12, B2 và các vi chất như sắt, magie, photpho, protein.

Nước dừa tươi

Sử dụng nước dừa tươi
Sử dụng nước dừa tươi

Một cốc nước dừa mỗi ngày sẽ mang lại hiệu ứng hydrat hóa – giúp da căng mịn bất ngờ. Không chỉ đối với da mặt, nước dừa còn giúp tăng cường thị lực, tăng sức đề kháng cho cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh là một nguyên liệu rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và bảo vệ da trước những tác động tiêu cực của môi trường cực kỳ hiệu quả. Không những thế, một cốc nước trà xanh mỗi ngày còn giúp cung cấp độ ẩm và giúp da sáng mịn hơn trông thấy.

Rượu vang

Rượu vang đỏ nổi tiếng có chứa resveratrol – có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa và bảo vệ da khỏe mạnh, mịn màng. Do đó, hãy thường bổ sung loại đồ uống này vào thực đơn của mình nhé.

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây
Sinh tố trái cây – Thức uống không thể thiếu của phái đẹp

Bất kỳ loại trái cây nào cũng chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và làn da. Do đó, bạn có thể bổ sung vào thực đơn mỗi ngày mỗi loại sinh tố khác nhau nhé.

>>> Xem thêm bài viết hay: Những thói quen xấu khi chăm sóc da tuổi 30 bạn cần dừng ngay lập tức nếu không muốn làn da bị tổn thưởng nghiệm trọng.

Các Loại Rau Củ

Cà chua

Cà chua là một loại quả cực kỳ tốt cho làn da bởi chứa nhiều vitamin C và carotenoid (bao gồm lycopene) – có công dụng bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang
Khoai lang là thực đẹp giúp đẹp da, trắng sáng

Khoai lang là một nguyên liệu tuyệt vời chứa beta-carotene – đây là một hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và bảo vệ da hiệu quả trước những tác động tiêu cực từ môi trường. Nhờ đó làn da của bạn sẽ tươi trẻ và mềm mịn hơn khi sử dụng thường xuyên nguồn thực phẩm này.

Ớt chuông

Cũng giống như khoai lang, ớt chuông là một nguồn beta-carotene tuyệt vời. Đây cũng là một nguồn thực phẩm giàu vitamin C, giúp tăng cường tổng hợp collagen, cải thiện độ săn chắc và sáng mịn của làn da.

Bông cải xanh

bông cải xanh
Sử dụng bông cải xanh trong bữa ăn hằng ngày

Bông cải xanh rất giàu vitamin A, C và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của da như kẽm, sắt, carotenoid – giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da hiệu quả.

Rau chân vịt

Rau chân vịt được xem là “vua thực phẩm” trong các loại rau, bởi chúng rất giàu vitamin C, D, A, E, K, các khoáng chất và cả chất béo omega 3. Do đó, nguồn thực phẩm này rất có lợi cho sức khỏe, giúp bổ máu, tăng cường sức đề kháng và còn giúp làn da tươi tắn hơn khi sử dụng hằng ngày.

Cà rốt

Cũng như khoai lang và ớt chuông, cà rốt rất giàu vitamin và beta-carotene. Nguồn thực phẩm này cực kỳ có lợi cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng đều đặn hằng tuần chứ không nên ăn quá nhiều cà rốt vì sẽ gây ra tình trạng vàng da.

Bí đỏ

bí đỏ
Bí đỏ không những tốt cho não mà còn giúp cải thiện làn da

Bí đỏ được xem là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng bởi chứa gần như đầy đủ các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể và làn da. Do đó, hãy thường xuyên bổ sung bí đỏ vào thực đơn mỗi ngày nhé.

Đậu bắp

Đậu bắp rất giàu protein, vitamin, chất xơ, acid folic, các khoáng chất và chất chống oxy hóa (như beta carotene và lutein). Nguồn thực phẩm này không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn rất nhiều.

Các Loại Thực Phẩm Giàu Đạm, Chất Béo

Thịt nạc

thịt nạc
Cung cấp đủ thịt nạc vào khẩu phần ăn

Thịt nạc chứa nhiều protein, sắt, kẽm và ít chất béo. Nguồn thực phẩm này đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo ra và duy trì cơ bắp cũng như các mô trong cơ thể. Nhờ đó, làn da cũng được săn chắc và hồng hào hơn từ bên trong.

Đậu phụ

Đậu phụ là một lựa chọn protein đặc biệt khả thi nếu bạn tránh thực phẩm từ động vật. Nguồn thực phẩm này còn chứa một số khoáng chất và isoflavone – giúp làn da khỏe mạnh và trắng sáng hơn từ bên trong.

Tôm, cua

Sử dụng tôm cua
Sử dụng tôm cua

Tôm, cua cực kỳ giàu đạm và canxi. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều vitamin nhóm B và khoáng chất (canxi, kẽm, sắt, đồng, kali…) – giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng cho da.

Các loại cá béo

Ngoài protein thì các loại cá béo như cá hồi, cá thu, các ngừ chứa rất nhiều vitamin và omega 3. Các chất này có khả năng tái tạo cấu trúc của làn da, giúp bảo vệ tế bào, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa ung thư da vô cùng hiệu quả.

Các loại hạt

các loại hạt
Các loại hạt luôn được đánh giá cao với sức khỏe làn da

Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân hay các loại họ đậu đều rất nhiều vitamin E, omega 3, omega 6 và các hợp chất chống oxy hóa mạnh. Những hoạt chất này đều rất cần thiết và cực kỳ có lợi với sức khỏe làn da.

>>> Góc chia sẻ hay: Mẹo Chăm Sóc Da Từ Phụ Nữ Nhật Bản – Xem và áp dụng ngay cho bản thân nhé!…

Các Loại Thực Phẩm Khác

Sữa chua

Ăn sữa chua thường xuyên không những cải thiện hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng mà còn có thể giúp làn da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Bởi nguồn thực phẩm này giàu vitamin, axit amin và cực kỳ ít chất béo.

Ngũ cốc nguyên cám

thực phẩm giúp da trắng sáng
Ngũ cốc nguyên cám

Các loại ngũ cốc nguyên cám rất giàu vitamin, chất béo và dưỡng chất – sử dụng thường xuyên nguồn thực phẩm này sẽ giúp làn da khỏe mạnh và có thể cải thiện được tình trạng da mụn.

Tinh bột nghệ

thực phẩm giúp da trắng sáng
Sử dụng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ được xem là “siêu thực phẩm” bởi chúng rất giàu các chất chống oxy hóa, đặc biệt là curcumin. Không những ngăn ngừa được rất nhiều bệnh cho cơ thể, những hoạt chất này còn giúp loại bỏ các vết sạm nám và giúp làn da hồng hào lên nhanh chóng.

Để có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn, bạn cần thiết lập một chế độ ăn lành mạnh và đầy đủ các nhóm dưỡng chất. Bởi ngoài các bước chăm sóc da bên ngoài, việc bổ sung các dưỡng chất từ bên trong có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của làn da. Hy vọng những chia sẻ trên của Miss Tram – Natural Beauty Center sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một cơ thể và làn da khỏe đẹp nhất!

Xem Thêm Về Tin Tức – Bí Quyết Làm Đẹp Của Miss Tram – Natural Beauty Center:

15 Cách Trị Thâm Mụn Hiệu Quả Tại Nhà Từ Nguyên Liệu Thiên Nhiên

10 Cách Tẩy Tế Bào Chết Giúp Da Mềm Mịn Được Chị Em Ưa Chuộng

Top 10 Cách Dưỡng Đôi Mi Dài Cong Vút Tại Nhà Bằng Nguyên Liệu Thiên Nhiên

0 Comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button